Nhận thông tin dự án

1900 0110

Tin tức

Tin tức

Quay lại

BĐS Mỹ Đình đang thiết lập mặt bằng giá mới?

Lợi thế hạ tầng vượt trội kết hợp xu hướng đô thị hoá mạnh mẽ về hướng Tây, thêm vào đó là việc xây dựng trường đua xe F1, tất cả đã tạo ra cú huých lớn cho giá trị bất động sản khu vực Mỹ Đình.

 

Trung tâm hành chính mới

Nằm ở phía Tây Hà Nội, Mỹ Đình từ lâu đã được Chính phủ quy hoạch trở thành một trung tâm mới tầm cỡ quốc tế, với hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội hiện đại bậc nhất. Tại đây, ngoài những điểm nhấn đã được nhà nước đầu tư như Trung tâm Hội nghị quốc gia và Khu liên hợp thể thao quốc gia còn có những lô đất lớn để xây dựng trụ sở các bộ ngành và những cao ốc cũng như khu phức hợp đầy đủ tiện nghi.

 6a

BĐS phía Tây Hà Nội ngày càng một “thay da đổi thịt” – Nguồn Internet

Hơn chục năm qua, diện mạo của khu vực Mỹ Đình đã thay đổi ngoạn mục. Đã có 7 bộ ngành xây trụ sở ở đây, bao gồm bộ Nội vụ, Ngoại Giao, Khoa học-Công nghệ, Tài nguyên-Môi trường và Công an, cũng như trụ sở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Kiểm toán Nhà nước. Cũng trong thời gian ngắn, số lượng cao ốc văn phòng cho thuê và phòng khách sạn 5 sao ở Mỹ Đình đã vượt khu vực nội thành cũ. Đây cũng là nơi có những khách sạn lớn nhất Hà Nội như Grand Plaza, JW Mariott, InterContinental; và những tổ hợp văn phòng lớn nhất như Charmvit, Landmark 72 và FPT Complex.

Ngoài ra còn có 28 trụ sở tập đoàn, tổng công ty nhà nước cũng sẽ được xây dựng ở khu vực này, trong đó có những toà nhà đang xây dựng như Vicem và Vinacomin.

 

Nơi diễn ra hàng loạt các sự kiện đẳng cấp quốc tế

Bên cạnh đó, Mỹ Đình cũng là nơi tổ chức những sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế, như Hội nghị Thượng đỉnh APEC từ 2006. Đặc biệt, Giải đua xe Công thức 1 đình đám thế giới sẽ được tổ chức trong vòng 10 năm kể từ tháng 4 năm tới tại trường đua đang được xây dựng xung quanh Sân vận động quốc gia sẽ biến Mỹ Đình trở thành một trung tâm giải trí sôi động nhất cả nước.

7a

Khu vực Mỹ Đình là địa điểm tổ chức hàng loạt các sự kiện đẳng cấp – Nguồn internet

Mỹ Đình cũng có hạ tầng xã hội hiện đại nhất Thủ đô, với những trung tâm thương mại cao cấp như The Garden, Vincom Plaza Skylake, Vincom Plaza Trần Duy Hưng; những cơ sở y tế chất lượng cao như Bệnh viên 5 sao An Sinh đang xây dựng, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc Keangnam; và gần những trường học chất lượng quốc tế như Đoàn Thị Điểm, Marie Curie, Chuyên Hà Nội – Armsterdam, Quốc tế Việt Úc… 

Với hàng loạt những công trình lớn được xây dựng, Mỹ Đình đang trở thành một trung tâm đô thị mới của Hà Nội, sầm uất không thua kém gì Quận 1 ở TP. Hồ Chí Minh trong tương lai không xa. Đó cũng là lý do tại sao không chỉ tầng lớp trung – thượng lưu người Việt chuyển về sinh sống mà đông đảo người nước ngoài cũng mua và thuê nhà ở khu vực Mỹ Đình.

Đưa giá trị bất động sản lên tầm cao mới

Thông lệ thị trường cho thấy vị trí luôn quyết định giá trị bất động sản, nên sở dĩ những dự án căn hộ cao cấp ở TP. Hồ Chí Minh có giá đắt ngang ngửa biệt thự hạng sang nhưng vẫn bán tốt là bởi có vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố.

Trong khi đó, thị trường bất động sản Hà Nội có sự khác biệt khá lớn so với TP. Hồ Chí Minh. Trước đây, nguồn cung toà nhà văn phòng cao cấp và khách sạn 5 sao ở Hà Nội luôn thấp hơn TP. Hồ Chí Minh, lại nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn từ quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hồ Tây, hay khu vực đệm như Đống Đa. Chính sự phân bổ không tập trung của những toà nhà thương mại và việc hạn chế xây dựng nhà cao tầng ở khu vực nội thành cũ khiến cho giá trị ngưỡng trên của căn hộ cao cấp ở Hà Nội thấp hơn TP. Hồ Chí Minh.

 8

BĐS khu vực Mỹ Đình sẽ ngày càng đắt giá. Nguồn Internet

 

Tuy nhiên, cục diện của thị trường bất động sản Hà Nội đang có sự thay đổi nhanh chóng, trong đó sự trỗi dậy mạnh mẽ của khu vực Mỹ Đình được kỳ vọng sẽ tạo cú huých lớn giá trị bất động sản. Bởi thực tế, vẫn tồn tại một khoảng trống rất lớn cho các nhà đầu tư bất động sản ở Mỹ Đình, đó là chưa có những dự án bất động sản đột phá để tiếp tục nâng tầm giá trị của toàn khu vực.

Kể từ khi toà cao ốc Keangnam Landmark 72 và khách sạn JW Mariott Hanoi hoàn thành chưa có thêm tổ hợp thương mại và nhà ở nào mang tính biểu tượng được xây mới ở Mỹ Đình mà có thể đáp ứng được nhu cầu của giới đầu tư quốc tế cũng như tầng lớp thượng lưu người Việt. Các chuyên gia nhìn nhận, nếu Mỹ Đình có những tổ hợp bất động sản đẳng cấp quốc tế thì giá trị căn hộ hoàn toàn có thể bắt nhịp với những dự án ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh.