Nhận thông tin dự án

1900 0110

Tin tức

Tin tức

Quay lại

Đi tìm kênh đầu tư ổn định, an toàn giữa dịch Covid-19

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế toàn cầu, đào thải mạnh mẽ giữa các ngành, các nhà đầu tư đều băn khoăn, đâu là kênh đầu tư ổn định, bền vững lâu dài

Dịch Covid-19 khiến thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, các lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, du lịch, hàng không sụt giảm nguồn thu trầm trọng, gây ra cú sốc lớn với nền kinh tế. Các ngành kinh tế trì trệ kéo theo lĩnh vực tài chính, kênh đầu tư như chứng khoán, cổ phiếu một phen lao đao.

Các kênh đầu tư tụt dốc không phanh

Chứng khoán lao dốc thảm hại, giá dầu cũng sụt giảm nghiêm trọng vì tác động của dịch Covid-19. Bán tháo diễn ra gần như ở tất cả các ngành, giảm mạnh nhất là nhóm cổ phiếu ngân hàng, vật liệu xây dựng, khai khoáng, công nghệ - thông tin...
Thị trường tài chính sụt giảm mạnh khiến các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm kênh an toàn hơn - Ảnh: Phú Thành

Thị trường tài chính sụt giảm mạnh khiến các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm kênh an toàn hơn

Ảnh: Phú Thành

Kể cả trong khi người dân đang có xu hướng tích cực mua sắm thực phẩm, đồ uống thì hàng loạt mã cổ phiếu của nhóm ngành bán lẻ, hàng tiêu dùng vẫn rớt giá mạnh.
 
Vàng cũng chứng kiến những phiên biến động điên cuồng, tăng lên đỉnh rồi đảo chiều rơi mạnh trong bối cảnh gần như tất cả các kênh đầu tư cũng tụt giảm. Thị trường vàng ở thời điểm hiện tại được nhiều người đua nhau bán tháo, giới đầu tư tháo chạy khỏi thị trường tài chính và tìm đến các tài sản an toàn hơn.
Với thị trường tài chính tụt dốc không phanh, đi tìm kênh đầu tư an toàn luôn là câu hỏi với các nhà đầu tư.
Giám đốc Kinh doanh MIK Group, cựu Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills nhận định, mặc dù thị trường bất động sản cũng không nằm ngoài quy luật, nhưng đây lại là cơ hội cho những người có nhu cầu thực.
Bởi đầu tư trong giai đoạn này sẽ lựa chọn được nhiều sản phẩm ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Những người có nhu cầu ở thực còn có cơ hội để mua được bất động sản với giá cả hợp lý và không sợ bị ảnh hưởng bởi giới đầu cơ hay đầu tư lướt sóng.
Bất động sản có sổ, đảm bảo pháp lý, nằm ở các khu vực đắc địa như gần sông, gần biển được ưa chuộn - Ảnh: Phú Thành

Bất động sản có sổ, đảm bảo pháp lý, nằm ở các khu vực đắc địa như gần sông, gần biển được ưa chuộng

Ảnh: Phú Thành

 
Sự lựa chọn bất động sản có sổ
 
“Với thị trường đang phát triển như Việt Nam, có thể xảy ra khủng hoảng cục bộ ở một vài địa phương chứ không xảy ra trên diện rộng cả nước. Do vậy, chúng ta có thể thấy trong lúc kinh tế khó khăn thì nhiều dự án vẫn có tính thanh khoản tốt. Chỉ tiếc rằng, tâm lý của nhà đầu tư Việt hiện nay vẫn thích đầu tư ngắn hạn, lướt sóng mà quên mất rằng, muốn thu lợi nhuận cao từ bất động sản thì phải đầu tư dài hạn.
Thực tế chứng minh rằng, 40 năm qua, giá bất động sản chưa một lần giảm, nên tôi vẫn khuyên các nhà đầu tư rằng, chỉ nên nhắm vào đầu tư trung hoặc dài hạn”, chuyên gia bất động sản nói.
Tại khu vực miền Trung nói riêng, sau giai đoạn thanh lọc các dự án ma, chưa hoàn thiện pháp lý, các sản phẩm bất động sản có sổ đỏ luôn là lựa chọn hàng đầu.
Dòng sản phẩm này tăng giá trị trong dài hạn, giải quyết các lo lắng về rủi ro của nhà đầu tư. Tại thị trường tiềm năng miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, các dự án pháp lý bài bản, nhất là có sẵn sổ đỏ, luôn được người dân ưa chuộng hơn cả.
Thị trường bất động sản các tỉnh như Quảng Ngãi, Quảng Nam cũng được lựa chọn bởi tiềm năng lớn - Ảnh: Phú Thành

Thị trường bất động sản các tỉnh như Quảng Ngãi, Quảng Nam cũng được lựa chọn bởi tiềm năng lớn

Ảnh: Phú Thành

Thị trường bất động sản năm 2020 được dự báo là cuộc thanh lọc cần thiết để giới đầu tư xác định các chủ đầu tư uy tín. Đây cũng được xem là cơ hội hiếm có để dễ dàng sở hữu bất động sản nhất, nhiều chuyên gia cho rằng nếu bỏ qua cơ hội lần này thì đầu tư trong những năm đến sẽ rất khó khăn vì mức giá đã tăng lên gấp nhiều lần.
Đồng quan điểm, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 chắc chắn ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực nền kinh tế, trong đó có bất động sản. Chỉ những người thực sự có nhu cầu về nhà ở mới bỏ tiền ra mua bất động sản lúc này, còn giới đầu tư thì nhiều khả năng chưa thể xuống tiền.
Tuy nhiên, theo chuyên gia, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lần này không tạo ra mối nguy hiểm quá lớn cho thị trường bất động sản… Thậm chí, nếu nhìn ở góc độ tích cực thì nhiều người sẽ mua được nhà nhờ giá bán có thể được điều chỉnh giảm. Đó cũng là một điểm tốt cho thị trường.